Youtupe ชนะทุกโซเชียลแล้ว!!!

จากผลสำรวจของ Pew Research Center ที่สำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมการเล่นโซเชียลของกลุ่มวัยรุ่นในสหรัฐอเมริกา โดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่อายุ 13-17 ปี ในสหรัฐอเมริกาจำนวนกว่า 750 คนที่มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง พบว่า แพลตฟอร์มที่กลุ่มวัยรุ่นนิยมสูงที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่งก็คือ YouTube ได้รับความนิยมจากเด็กในวัยนี้ถึงร้อยละ 85 ตามมาด้วย Instagram ที่ ร้อยละ 72 และรองลงมาคือ Snapchat ที่ร้อยละ 69 ในขณะที่ Facebook เหลือเพียงแค่ร้อยละ 51 เท่านั้น ซึ่งลดลงจากปี 2015 ถึง 20%





ส่วน Social Media อื่นๆ ที่อยู่ในผลการศึกษานี้ อย่าง Twitter ผลสำรวจอยู่ที่ร้อยละ 32 , Tumblr อยู่ที่ร้อยละ 9 และ Reddit อยู่ที่ร้อยละ 7 แต่ที่น่าสนใจก็คือ แม้ผลสำรวจจะสรุปได้ว่า Youtube เป็นแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานมากที่สุด แต่ความถี่ในการใช้งานกลับเป็น Snapchat ที่มีตัวเลขการใช้งานบ่อยครั้งมากกว่า โดยอยู่ที่ร้อยละ 35 ในขณะที่ Youtube มีความถี่ในการใช้งานอยู่ที่ร้อยละ 32 เท่านั้น

ทั้งนี้ผลการศึกษาส่วนใหญ่ชี้ว่าวัยรุ่นมักใช้แพลตฟอร์มกลุ่มเดียวกันโดยไม่ขึ้นอยู่กับลักษณะทางประชากร ยกเว้นบางกรณี เช่น วัยรุ่นที่มีรายได้น้อยมากจะถูกดึงดูดจาก Facebook มากกว่าในกลุ่มที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้สูง และวัยรุ่นสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้มากกว่าที่เคยเป็นมา โดยเข้าถึงได้มากถึงร้อยละ 95 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 73 ในปี 2015 อนึ่ง แม้ว่าจะไม่มีคำยืนยันจากกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับผลของ Social Media ต่อชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบัน ทำให้วัยรุ่นสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างหลากหลาย แต่วัยรุ่นกลุ่มที่ตอบว่า Social Media มีผลในทางบวกมักจะเน้นย้ำถึงผลดีในการเชื่อมต่อกับผู้อื่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรแกรม Bittorrent uTorrent-1.6.1 ไทย

How to install rom LineageOS 16 Upgrade to Android 9 samsung Tab 10.1 N8000

How to flash Samsung Galaxy Tab 2 10.1 LineageOS 14.1 | Galaxy Note 10.1 N8000 Nougat 7.1 ROM