Bypass the VBA project กรณีลืมพาสเวิด password Excel หรือ Hack password

Bypass the VBA project กรณีลืมพาสเวิด password Excel หรือ Hack password


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมานำเสนอวิธี Bypass password Excel ใน VBA ครับ บางครั้งเราอาจจะใส่ password ไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาแก้ไข Code ของเรา แต่พอเวลานานๆไปหลายปี เราดันลืม password ของเราไปซะแล้วนานเกิ๊น...เข้เลย หรือจะเรียกว่าเป็นการ Hack password ก็ได้ เรามาลองดูวิธีการปลดล็อคดีกว่าครับ


ขั้นตอนแรกให้ Download โปรแกรม Free Hex Editor Neo
>> https://www.hhdsoftware.com/free-hex-editor
จากนั้นก็ Install ให้เสร็จครับ ถ้าใครมีโปรแกรมแก้ไข Hex ตัวอื่นก็สามารถใช้ได้เหมือนกันครับ



สำหรับ .XLS นามสกุล xls

1. เปิดไฟล์ Excel ที่ต้องการ Bypass password ด้วยโปรแกรม Hex Editor ขึ้นมาครับ

2. ให้ไปที่เมนู Edit >> Replace แล้วค้นหาคำว่า "DPB=" (ไม่ต้องใส่ ")



3. เปลี่ยนเป็น "DPx=" จากนั้น save และปิดครับ
4. เปิดไฟล์ Excel และกด Yes ถ้ามีคำถามขึ้นมา



5. เปิด VBA editor(Alt+F11) และกด OK ถ้ามี Popup ขึ้นมาเตือน




6. คลิกขวาที่ VBA project name จากนั้นเลือก Properties ไปที่ Protection tab 




7.ใส่ password ใหม่ของเราลงไปและติ๊กถูก Lock project for viewing ไว้ครับ เพราะเคยเอาออกแบบไม่ใส่ password ใหม่แทนที่มันไม่เวิร์คครับ





ส่วนของนามสกุล .xlsm เดี๋ยวผมของลองทดสอบก่อนครับ ถ้าเวิร์คเดี๋ยวนำมาแชร์ให้อีกทีครับ

ขอบคุณครับ


Tags: #password #vba #unlock #excel #bypass #hack

ความคิดเห็น

  1. สำเร็จมั้ยคับ ฝากรบกวนทำให้หน่อยได้มั้ยคับ 0863920796

    ตอบลบ
  2. ขอโทษด้วยครับที่ตอบช้า ผมลองทำแล้วได้นะครับ แต่แค่ .xls นะครับ สอบถามเพิ่มเติมแอดไลน์มาได้ครับ Lineid : rob9

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรแกรม Bittorrent uTorrent-1.6.1 ไทย

How to install rom LineageOS 16 Upgrade to Android 9 samsung Tab 10.1 N8000

How to flash Samsung Galaxy Tab 2 10.1 LineageOS 14.1 | Galaxy Note 10.1 N8000 Nougat 7.1 ROM